Dhammakaya FactSheet - ธรรมกาย

Dhammakaya and their wrong teachings!!! -Articles, Interviews & Newsclips -

Name:
Location: Bangkok, Thailand

The reason I've made this blog is because Dhammakaya is a cult, exploting Buddhism concept... Don't fall into their traps! Seek the right path, which is a real Buddha's way... ok? That's my warning.. :-)

Saturday, April 16, 2005

สิ่งที่ธรรมกาย สอนผิดๆ

http://www.kalyanamitra.org/morning/report/dmon04_09_46.html

บูชา มหาปูชนียาจารย์ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ตอนที่ ๔


.....การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น พระพุทธองค์ทรงอุบัติพร้อมด้วย “ ธรรมกายพระพุทธองค์ทรงตรัสรู้ธรรมได้ด้วย ”ธรรมกาย” พระองค์คือ “ธรรมกาย” และธรรมกาย ก็คือพระนามหนึ่งของพระพุทธองค์

.....ตลอด ๔๕ พรรษา แห่งพุทธกิจ พระองค์ได้อบรมสั่งสอนชาวโลกทั้งหลายเพื่อให้รู้เห็นธรรมกายและเข้าถึงธรรมกาย เหมือนดั่งพระองค์ เช่น ครั้งหนึ่ง พระนางปชาบดีโคตมี ได้กราบทูลพระองค์ว่า

.....“ร่างกายแห่งพระพุทธองค์เมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์ในฐานะเจ้าชายสิทธัตถะ พระนางเป็นผู้ถวายการบำรุงเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ แต่บัดนี้พระพุทธองค์ทรงให้กำเนิดแก่พระนาง ให้พระนางเกิดใหม่ด้วยกายธรรม หรือเป็นการเกิดขึ้นด้วย “ ธรรมกาย ”
ในกาลต่อมา แม้พระพุทธองค์จะเสด็จดับขันธ์ปรินิพพาน แต่ “ธรรมกาย” ของพระองค์ก็ยังคงอยู่มิได้เสื่อมสูญไป รวมทั้งแนวทางการปฏิบัติที่ยังคงอยู่ เพราะมีพระอรหันต์ขีณาสพ เป็นผู้รู้ตามพระองค์เข้าถึง “ธรรมกาย” ยังมีอยู่มาก

.....ต่อจากนั้นไม่นานนัก เป็นที่น่าเสียดายว่า “วิชชาธรรมกาย” แนวทางการปฏิบัติอันเป็นหนทางเข้าถึงวิชชาของพระพุทธองค์ ได้เลือนหายไปจากโลกครั้นเมื่อพระพุทธองค์ปรินิพพานได้เพียง ๕๐๐ ปี หลังจากนั้นการปรากฏของคำว่า “ธรรมกาย” ให้ชาวโลกทั้งหลายได้รู้ เหลือเพียงอักษรจารึกไว้ไม่กี่แห่งในพระไตรปิฎก แต่ก็ไม่มีพระอรรถกถาจารย์หรือผู้รู้ทางศาสนาท่านใด สามารถอธิบายให้กระจ่างได้ว่า “ธรรมกายคืออะไร อยู่ที่ไหน มีลักษณะอย่างไร มีแนวปฏิบัติอย่างไรเพื่อให้เข้าถึง”ธรรมกาย”

.....ด้วยความละเลยจนเกิดความลืมเลือนดังกล่าว คำว่า “ธรรมกาย” จึงกลายเป็นคำที่ผู้ได้รู้ ได้ฟังในภายหลัง รู้สึกว่าเป็นคำที่แปลกใหม่ บ้างก็ว่าผิดเพี้ยนไปจากหลักพระพุทธศาสนา เป็นต้น

0 Comments:

<< Home